Nở rộ dịch vụ giao tiếp với thú cưng tại Trung Quốc

20/09/2023 10:00:10
Sự tăng trưởng liên tục của ngành công nghiệp thú cưng đã dẫn đến sự phát triển của các hoạt động kinh doanh lạ lùng. Nổi bật nhất phải kể đến là dịch vụ "trò chuyện" với thú cưng, giúp người nuôi hiểu được mong muốn của chúng.

Dịch vụ tâm linh, ngoại cảm thú ngày càng phổ biến ở Trung Quốc. Trên mạng xã hội Xiaohongshu, có đến 2.200 bài đăng và gần một triệu lượt xem liên quan đến chủ đề này.

Trong một trường hợp cụ thể, cách đây vài năm, chú chó cưng Bobby của cô Fu mắc bệnh hiếm, sức khỏe càng lúc càng tệ đi. Cô tìm đến bác sĩ thú y nhưng không thể làm gì khác để cứu mạng nó. Một người bạn giới thiệu cô với một nhà ngoại cảm thú cưng - người được cho là có năng lực giao tiếp với động vật, có thể giúp cô hiểu được lời "trăn trối" của chú chó.

Ảnh minh họa
 

Fu tìm đến Bei Li, giám đốc điều hành của Liên minh Truyền thông Động vật Châu Á (AACA). Tổ chức này chỉ mới thành lập năm 2020 nhưng hiện đã có hơn 100 nhà ngoại cảm từ Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Những nhà ngoại cảm này khẳng định có thể giao tiếp với thú cưng chỉ bằng một bức ảnh và một cái tên. Trong cuộc nói chuyện qua điện thoại, Bei nói với Fu rằng Bobby không muốn trở thành một phần của gia đình cô ở "kiếp sau" vì muốn sống cuộc sống của riêng mình.

Fu cho rằng đó chính xác là những gì Bobby sẽ nói, đồng thời cho biết chú chó của cô lớn lên trong một nhà máy và thường ở một mình. Bei cũng nói với Fu rằng Bobby muốn cô mặc một chiếc áo len màu tím trong đám tang của nó - chiếc áo cô tình cờ sở hữu. "Loại dịch vụ này là cách tốt hơn để tôi chấp nhận thực tế đau khổ khi chúng đột ngột qua đời", Fu nói.

Theo Bei, dịch vụ của họ mang tính khoa học và dựa trên việc phát triển "nhận thức ngoại cảm". AACA cấp giấy phép cho những người vượt qua kỳ thi chính thức, trong đó thí sinh phải trả lời các câu hỏi về thú cưng dựa trên ảnh và tên của chúng. Những người trả lời đúng 70% số câu hỏi sẽ đậu.

Đây là một công việc kinh doanh sinh lời cao. Khóa học trực tuyến có giá 14.800 tệ (gần 50 triệu đồng), khóa học ngoại tuyến trong 3 ngày có giá lên tới 17.800 tệ (gần 60 triệu đồng). Trong khi đó, hầu hết các nhà tâm linh được cấp phép đều tính phí cho khách hàng khoảng 300 tệ trong 30 phút. Bei, người tính phí 400 tệ, đã có 3.250 đơn đặt hàng. Đắt nhất là một CEO khác của tổ chức, tính phí 888 tệ và đã có 731 đơn đặt hàng cho đến nay.

Vào đầu tháng 9, dịch vụ này đã bị một một thành viên của Hiệp hội công nghiệp thú cưng Trung Quốc tố cáo trên các phương tiện truyền thông. Một số cư dân mạng còn cho đó là một dạng "thuế IQ" -  từ tiếng lóng chỉ việc trả tiền cho những điều ngu ngốc.

Đáp lại sự hoài nghi, Bei cho biết việc mọi người tham gia khi một ngành bắt đầu phát triển là điều bình thường. Do tính chất non trẻ nên nhà nước vẫn chưa thiết lập các quy tắc rõ ràng cho người bán và người mua.

Theo công ty nghiên cứu thị trường thú cưng PetHadoop, số lượng thú cưng ở Trung Quốc đạt 116 triệu vào năm 2022, tăng 3,7% so với năm ngoái. Ngoài ra, người nuôi cũng đang chi tiêu nhiều hơn cho thú cưng của họ, mức chi các sản phẩm dành cho chó và mèo tăng 8,7%, đạt 270 tỷ tệ năm 2022.

Nguồn: Tổng hợp

4 mẫu áo cộc tay vừa mát mẻ vừa thanh lịch nên sắm trong mùa...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 4 mẫu áo cộc tay vừa mát mẻ vừa thanh...
Bật mí cách chăm sóc da dầu mùa hè
Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV...
Mẫu giày phong cách tối giản được chị em yêu...
Để mặc đẹp mà chẳng cần nhiều thời gian suy...
1 loại quả chua ngọt bán rẻ ở chợ Việt nhưng...
Loại quả này được trồng nhiều trong vườn nhà...
Tóc luôn bồng bềnh, dày mượt nếu bạn tuân...
Dưới đây là lịch trình chăm sóc tóc với các...
Bài Hay Trong Tuần