3 mẹo ăn kiêng và tập thể dục giúp giảm mỡ mặt

06/12/2022 09:00:08

Một bước cụ thể khi cố gắng giảm mỡ mặt, đó là theo dõi lượng natri mà bạn tiêu thụ

Nếu bạn cảm thấy khuôn mặt của mình đầy đặn hơn một chút so với mong muốn, hãy làm theo những mẹo ăn kiêng và tập thể dục sau đây.

Không có bất kỳ cách cụ thể nào để giảm mỡ trên khuôn mặt hoặc các bộ phận của cơ thể bạn. Thay vào đó, bạn sẽ cần giảm trọng lượng tổng thể của mình.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, để giảm trọng lượng tổng thể, bạn cần thực hiện duy trì chế độ ăn ít calo và tăng cường tập thể dục mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp các mẹo tập thể dục và ăn kiêng dưới đây, nhằm giúp việc giảm mỡ trên khuôn mặt một cách hiệu quả nhất:

Kiểm soát lượng tiêu thụ natri vào cơ thể

Chuyên gia dinh dưỡng, Tiến sĩ Mike Bohl – Cố vấn của Eat This cho biết, một bước cụ thể khi cố gắng giảm mỡ mặt đó là theo dõi lượng natri mà bạn tiêu thụ.

Tiến sĩ Bohl nói: "Natri được tìm thấy trong muối, giữ nước, điều này có thể khiến mọi người cảm thấy mặt mình bị sưng húp và bị bọng mắt. Mặc dù bạn không nhất thiết phải giảm mỡ trên mặt, nhưng tuân thủ chế độ ăn ít natri có thể giúp khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn. Người lớn thường được khuyến nghị nên tiêu thụ ít hơn 2.300 mg natri mỗi ngày".

Lựa chọn những thực phẩm calo thấp

Điều quan trọng là phải chú ý đến những gì bạn đang ăn. Tiến sĩ Bohl chỉ ra: "Có những loại thực phẩm được cho là đốt cháy nhiều calo để tiêu hóa hơn là cung cấp calo cho cơ thể. Đó là những loại thực phẩm có rất ít calo và hàm lượng nước cao".

Ví dụ về thực phẩm dạng này là cà rốt, cần tây, dưa hấu, rau diếp, dưa chuột và một số loại trái cây… Đưa các loại thực phẩm này vào chế độ ăn kiêng của bạn cùng với việc duy trì kế hoạch ăn kiêng nhất quán với hầu hết các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật có thể giúp bạn giảm mỡ khắp cơ thể, bao gồm cả mỡ mặt, một cách hiệu quả.

3-meo-an-kieng-va-tap-the-duc-giup-giam-mo-mat

Nên kết hợp tập luyện sức đề kháng với sức khỏe tim mạch mỗi tuần.

Kết hợp tập luyện sức đề kháng và sức khỏe tim mạch

Anthony J. Yeung, một chuyên gia thể hình và là người sáng lập GroomBuilder chia sẻ một số lời khuyên tập luyện để đạt được thân hình gọn gàng và khuôn mặt thon gọn hơn.

Chuyên gia Yeung khuyên bạn nên kết hợp tập luyện sức đề kháng với sức khỏe tim mạch mỗi tuần, chứ không chỉ đơn giản là tập trung vào các bài tập luyện về sức khỏe tim mạch.

Chueyen gia Yeung gợi ý: "Hãy tập luyện các bài tập sức đề kháng từ 2 – 3 lần mỗi tuần và bài tập rèn luyện sức khỏe tim mạch từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Bằng cách tuân theo thói quen này, bạn sẽ không chỉ đốt cháy chất béo và calo mà còn tăng cường sức mạnh cho cơ nằm bên dưới mặt, giúp khuôn mặt bạn trông thon gọn hơn nhiều".

Chuyên gia Yeung cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tránh xa đồ ăn vặt có chứa các thành phần đã qua chế biến. Những món ăn vặt này không chỉ làm tăng thêm mỡ trong cơ thể mà còn có thể khiến mặt bạn sưng húp.

Theo GD

5 thói quen buổi tối giúp đốt mỡ tự nhiên
Uống một cốc nước trước khi ăn tối, ăn chậm, nhai kỹ là những cách đơn...
Quy trình chăm sóc da tối giản cho những buổi...
Quy trình skincare buổi tối này chỉ có 5 bước, nhưng...
Điều gì xảy ra nếu bạn uống trà sữa trân...
'Thức uống quốc dân' trà sữa trân châu giúp cấp...
Những thói quen chăm sóc da gây hại mà bạn không...
Học theo những phương pháp làm đẹp trên các trang...
5 lợi ích cho cơ thể sau 30 ngày uống trà kỷ...
Cách dùng kỷ tử tốt nhất đó là ngâm quả kỷ tử...
Bài Hay Trong Tuần