Sự thay đổi bộ nhận diện của Vinamilk tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội

12/07/2023 09:00:21
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Sau 47 năm không ngừng nỗ lực, Vinamilk đang từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiếp tục mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới.

Mới đây, thương hiệu sữa Vinamilk đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại sự kiện “Vinamilk mở màn hành trình mới”. Theo đó, bộ nhận diện mới có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với logo cũ theo dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng. Nét cười trên chấm chữ “i” giúp gia tăng cảm giác thân thuộc của thương hiệu đối với người dùng. Ngoài ra, hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” cùng dòng chữ “Est 1976” cũng đã gợi nhắc về sản phẩm chủ đạo và năm thành lập công ty.

Tổng thể logo là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nhằm đại diện cho nguồn năng lượng trẻ trung và khát khao vươn xa toàn cầu của người Việt. Từ đó, thương hiệu đã nêu cao tinh thần “Táo bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình”.

Dự án nhận diện thương hiệu được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo đẳng cấp quốc tế - Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker và Giám đốc Sáng tạo Duy Đào từ Studio DUY. Đội ngũ làm nên chiến lược thương hiệu là Sovereign Objects dẫn đầu bởi nhà sáng lập Karrin Fyhrie.

Sau khi chính thức công bố logo và nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk này đã giới thiệu công cụ cho phép người dùng tạo ảnh đại diện với tên riêng. Xu hướng này đang "phủ xanh" mạng xã hội chỉ sau một vài ngày ra mắt.

Theo một số chuyên gia về thiết kế, logo Vinamilk mới theo hướng đơn giản hóa, ứng dụng những yếu tố có sẵn - những đặc điểm của trường phái tối giản (Minimalism). Với phương châm "càng ít càng tốt", trường phái thiết kế này trông tưởng chừng dễ dàng, nhàm chán nhưng đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Hiện nay, nhiều thương hiệu quốc tế cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản khi sáng tạo biểu trưng, trong đó có nhiều hãng thời trang danh tiếng.

Còn theo chuyên gia truyền thông, thay đổi logo Vinamilk đang tạo được dư luận, dù đồng thuận hay phản đối, thì vẫn là sự thành công về mặt quảng bá thương hiệu. "Công bố nhận diện thương hiệu mới là một cách thu hút sự quan tâm của công chúng trở lại mình. Ví dụ khi Yahoo thay lãnh đạo mới, việc đầu tiên sau khi nhận chức của CEO là đưa ra chiến dịch thay đổi biểu trưng của thương hiệu, kéo cả truyền thông lẫn cộng đồng về hướng mình", ông lý giải.

Theo ông, dù logo Vinamilk mới có đặt dấu ấn tích cực trong lòng công chúng hay không vẫn tạo điểm nhấn lợi thế trên kệ hàng. "Màu xanh khác biệt sẽ làm sản phẩm trở nên nổi bật trên kệ trưng bày", vị chuyên gia nhận định.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, nhiều người dùng đưa ý kiến trái chiều về thiết kế mới. Trong khi một số ý dẫn các lý thuyết của lĩnh vực thiết kế và xu hướng để khen bước đi mới của Vinamilk, phần đông người dùng phổ thông lại không hài lòng. Nhiều ý kiến cho rằng màu xanh tím do hãng lựa chọn không bắt mắt, đặc biệt khi sử dụng trên bao bì sản phẩm. Bên cạnh đó, quyết định đặt 2 cụm "EST" và "1976" nằm cách xa nhau ở dưới tên thương hiệu cũng gây tranh cãi về ý nghĩa lẫn ý đồ của nhà thiết kế.

Trước sự phản ánh từ dư luận, bà Kiều Liên chia sẻ: "Thật ra tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược của Vinamilk trong 5 năm tới. Sẽ có các thay đổi, chủ yếu là chuyển đổi số ở tất cả lĩnh vực. Và cái cách làm đối với kinh doanh cũng sẽ khác, làm sao tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, tìm hiểu một cách tốt hơn để phục vụ một cách nhanh nhất và đầy đủ nhất... Mong đợi lần này của Vinamilk là thay đổi, thay đổi theo hướng là làm sao cho thương hiệu của Vinamilk táo bạo hơn, hiện đại hơn và kết nối trực tiếp nhanh hơn đối với người tiêu dùng".

Nguồn: Tổng hợp 

4 mẫu áo cộc tay vừa mát mẻ vừa thanh lịch nên sắm trong mùa...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 4 mẫu áo cộc tay vừa mát mẻ vừa thanh...
Bật mí cách chăm sóc da dầu mùa hè
Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV...
Mẫu giày phong cách tối giản được chị em yêu...
Để mặc đẹp mà chẳng cần nhiều thời gian suy...
1 loại quả chua ngọt bán rẻ ở chợ Việt nhưng...
Loại quả này được trồng nhiều trong vườn nhà...
Tóc luôn bồng bềnh, dày mượt nếu bạn tuân...
Dưới đây là lịch trình chăm sóc tóc với các...
Bài Hay Trong Tuần