Theo thống kê của công ty theo dõi thuê bao Antenna, từ 24 đến 27-5, Netflix đã có bốn ngày tăng trưởng người dùng cao nhất trong trong bốn năm, khi có 100.000 lượt đăng ký mới mỗi ngày, tính riêng ở Mỹ.
Con số người dùng tăng vọt sau khi Netflix ngày 23-5 bắt đầu thông báo không cho các tài khoản đăng ký dịch vụ tại Mỹ chia sẻ mật khẩu và quyền truy cập dịch vụ với người không ở cùng một nhà.
Chính sách mới của Netflix quy định người dùng không được chia sẻ mật khẩu với người bên ngoài hộ gia đình và người đó có thể tự đăng ký tài khoản riêng để bắt đầu tư cách thành viên mới.
Ngoài ra, người dùng sẽ phải thêm phí 7,99 USD/tháng/người nếu họ muốn thêm người dùng chia sẻ sống bên ngoài hộ gia đình vào tài khoản của mình.
Netflix thay đổi chính sách sau khi nhiều người đã bán tài khoản Netflix cho người lạ, khiến hãng thất thu. Hãng cho biết hơn 100 triệu người đang sử dụng dịch vụ bằng tài khoản của người thân, bạn bè.
Hiện có một số ứng dụng xem phim trực tuyến vẫn cho phép người dùng chia sẻ tài khoản, nhưng giới chuyên gia cảnh báo họ có thể tiếp bước Netflix trong tương lai.
Alicia Reese, chuyên gia phân tích của Wedbush, nhận định: "Netflix đang tiên phong và tôi nghĩ các nền tảng khác sẽ hành động tương tự".
Nguồn: Tổng hợp