Việt Nam đẩy mạnh du lịch âm nhạc sau concert Blackpink

02/08/2023 11:00:12
Niềm phấn khích lan tỏa quanh các buổi diễn của BlackPink đóng vai trò là chất xúc tác cho sự phát triển du lịch âm nhạc Việt Nam.

Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink đến Hà Nội biểu diễn trong hai ngày 29 - 30/7 đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, giới truyền thông trong nước và quốc tế. Nhờ hiệu ứng Blackpink, du lịch Hà Nội không chỉ kích cầu được lượng khách nội địa đông đảo là người hâm mộ của Blackpink, mà còn thu hút được các du khách quốc tế, nhất là từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore… đến thủ đô, thưởng thức đêm nhạc của thần tượng kết hợp tham quan, khám phá thành phố.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết du khách đến xem đêm nhạc "Born Pink" có thể khám phá, trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn của thủ đô. Chẳng hạn như các tour khám phá văn hóa như: tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Đêm Thiêng liêng của di tích Nhà tù Hỏa Lò… hoặc các sản phẩm du lịch thiên nhiên, mạo hiểm như zipline, bay khinh khí cầu, bắn cung tại Long Biên, Ba Vì, Sóc Sơn...

Nhiều khách sạn trên địa bàn Hà Nội cũng được hưởng lợi từ sự kiện này. Vào ngày công bố tour lưu diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc, nền tảng Booking.com ghi nhận lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú tại Hà Nội cho thời điểm từ 26/7 – 1/8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 5 quốc tịch hàng đầu tìm kiếm lần lượt là: Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Úc.

Sau khi mở bán vé chính thức đêm nhạc, Agoda có sự gia tăng hơn 10 lần về lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Hà Nội vào những đêm diễn ra concert. Trong đó, lượng tìm kiếm trong nước tăng 14 lần và từ nước ngoài đến Việt Nam là 685%, so với các ngày trong tuần cùng kỳ trước đó 4 tuần.

Có thể nói, âm nhạc là ngôn ngữ toàn cầu và mọi người đi du lịch để giải trí. Chính vì vậy, du lịch âm nhạc đang dần trở thành một công cụ phổ biến để phát triển du lịch trên toàn thế giới, bao gồm cả khu vực châu Á, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch cho các điểm đến để thu hút thêm du khách.

Tập trung vào du lịch âm nhạc có thể giúp Việt Nam thu hút nhiều du khách, giống như cách làm của các quốc gia châu Á khác như Malaysia, Hồng Kông, Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc và Thái Lan. Những điểm đến này đã gặt hái được trái ngọt từ du lịch âm nhạc.

Bằng cách tận dụng cơ hội này và triển khai các chiến lược toàn diện, ngành du lịch Việt Nam có thể tạo ra lợi ích lâu dài cho nền kinh tế và cho sự phát triển văn hóa của đất nước.

Nguồn: Tổng hợp 

 

4 mẫu áo cộc tay vừa mát mẻ vừa thanh lịch nên sắm trong mùa...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 4 mẫu áo cộc tay vừa mát mẻ vừa thanh...
Bật mí cách chăm sóc da dầu mùa hè
Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV...
Mẫu giày phong cách tối giản được chị em yêu...
Để mặc đẹp mà chẳng cần nhiều thời gian suy...
1 loại quả chua ngọt bán rẻ ở chợ Việt nhưng...
Loại quả này được trồng nhiều trong vườn nhà...
Tóc luôn bồng bềnh, dày mượt nếu bạn tuân...
Dưới đây là lịch trình chăm sóc tóc với các...
Bài Hay Trong Tuần