Tên gọi của mẫu kính này bắt nguồn từ trò chơi điện tử cùng tên. Bayonetta là tựa game nổi tiếng lâu đời và gây chú ý với hình tượng nhân vật nữ chính quyến rũ, cá tính. Cùng với trang phục chiến đấu ôm sát, đen tuyền đặc trưng, nữ phù thủy trở thành biểu tượng gây sốt một thời cùng chiếc gọng kính viền đen, hình chữ nhật. Tạp chí Vogue cũng vì thế mà sử dụng tên gọi này để miêu tả hình dáng của chiếc gọng kính này.
Thực tế, Bayonetta Glasses lần đầu tiên khẳng định vị thế thời trang của mình qua tựa phim The Devil Wears Prada. Trào lưu này đã được hưởng ứng vài năm trước đây bởi Megan Fox, Gabbriette Bechtel, Angelina Jolie, Victoria Beckham… Đặc biệt là Bella Hadid, người đã tiên phong mang xu hướng này trở lại. Tuy nhiên, cho đến năm nay, chiếc kính mới được đông đảo các tín đồ thời trang thực sự đón nhận.
Hashtag liên quan đến món phụ kiện này trên TikTok cũng vừa vượt mốc 1 tỉ lượt xem. Con số ấn tượng cho thấy cú ngược dòng thành công của kính Bayonetta.
Ở Việt Nam, kiểu dáng kính này bắt đầu được giới thời trang để mắt đến thời gian gần đây. Trong quá khứ, mẫu kính này từng bị coi là mọt sách hay kính lão, chỉ dành cho người già.
Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của thời kỳ hoàng kim Y2K trong những năm gần đây, không có gì bất ngờ khi Bayonetta Glasses ngày càng “hot” đến như vậy. Mang âm hưởng của những năm 2000, kính Bayonetta hơi hướng cổ điển mà vẫn cực kì trendy - một phụ kiện tạo điểm nhấn cực cool cho những bộ outfit mà các tín đồ Y2K không nên thiếu.
Nguồn: Tổng hợp