Thương hiệu Việt đón đầu xu hướng thời trang Metaverse

15/01/2024 09:00:12
"Metaverse" lần đầu được sử dụng vào năm 1992 bởi tác giả Neal Stephenson trong tiểu thuyết "Snow Crash”, mô tả một thế giới ảo trong đó con người có thể tương tác với nhau thông qua các đại diện số hóa.

Thời trang Metaverse là gì?

Ngày nay, Metaverse là khái niệm để chỉ không gian kỹ thuật số tái hiện cuộc sống và trải nghiệm thực của con người. Một khi bước vào thế giới 3D của Metaverse, chúng ta có thể tương tác đa chiều trực tiếp trong một xã hội song song.

Ngành thời trang thế giới đã sớm gia nhập vào “vũ trụ ảo” Metaverse. Tại Việt Nam, các thương hiệu nội địa cũng đã có những thử nghiệm đầu tiên. Trong thế giới này, khách hàng được xây dựng một “bộ mặt khác” (avatar), diện mạo mới, quần áo mới theo sở thích. 

Những nhà thiết kế, các thương hiệu Việt nào thử nghiệm với thời trang Metaverse?

Ogilvy T&A và Colory

E.M trong bộ sưu tập “Back to the future” của thương hiệu Môi Điên.E.M trong bộ sưu tập “Back to the future” của thương hiệu nội địa Môi Điên.

Tài khoản Instagram @e.m.o.i với gần 10.000 lượt theo dõi của cô nàng người mẫu E.M từng gây sốt bởi những bức ảnh thời thượng vô cùng ấn tượng. Bất ngờ hơn khi E.M là một sản phẩm của công nghệ CGI, do Ogilvy T&A và Colory - studio chuyên về đồ hoạ 3D và animation tạo nên.

Trở thành người mẫu ảo đầu tiên tại Việt Nam, “em gái đến từ AI” - E.M đã truyền tải ​​thông điệp về tương lai thời trang vận hành theo cách thức mới trước những thử thách mới. Cô nàng đã chứng minh được sức hút của bản thân khi xuất hiện trên nhiều tạp chí và sự kiện thời trang như Môi Điên, Harper's Bazaar, Elle, Vietnam International Fashion Week,...

Nirvana 

Bộ sưu tập Nirvana "cháy hàng" chỉ sau 24 giờ ra mắt.

Nirvana Streetwear đã “khai sinh” vũ trụ thời trang Nirvana Space mang đậm sắc màu mùa hè, tạo ấn tượng mạnh cho cộng đồng yêu thời trang hiện đại. Cùng với đó, Nirvana đã tạo nên “Hi! Virtual Runway” - là một trong những sàn runway ảo đầu tiên trên thị trường nội địa kết hợp thời trang, âm nhạc, visual và công nghệ dẫn đầu xu hướng.

Nirvana cũng cho ra mắt bộ sưu tập "Nirvana Streetwear" được trưng bày trực tuyến và ứng dụng công nghệ 3D để người dùng có trải nghiệm mua sắm, thưởng thức thời trang xuyên không. Nirvana Streetwear có sự kết hợp với các ca sĩ Gen Z đình đám như Mỹ Anh, Thịnh Suy và cả thương hiệu xe Piaggio Liberty.

BOO

“NextVerse” ra đời sau cú bắt tay của  BOO và VerseHub.

BOO cũng nhanh chóng nắm bắt lấy thị trường tiềm năng này và bắt đầu với các sản phẩm số hóa của mình trên nền tảng blockchain. VerseHub sẽ đảm nhận quá trình biến các sản phẩm thời trang truyền thống của BOO thành những vật phẩm NFT trong "NextVerse" - một vũ trụ ảo đang được phát triển bởi VerseHub. Khách hàng của BOO sẽ có cơ hội trải nghiệm mua sắm trong một môi trường thực tế ảo của NextVerse. Bằng cách thử đồ ảo, BOO tiếp tục khẳng định tuyên ngôn cốt lõi của nhãn hàng về môi trường, giúp giảm thiểu tài nguyên sản xuất và rác thải trong ngành thời trang.

Thời trang Metaverse là xu hướng thiết kế cho phép các nhà sáng tạo thời trang vượt khỏi mọi rào cản của hiện thực. Bên cạnh đó, việc thúc đẩy “mua hóa ảo” còn mang lại ý nghĩa môi trường và xây dựng một cộng đồng tiêu dùng bền vững.

Theo ELLE, Vietnamplus

Dàn diễn viên mới trong Táo quân 2024 có tạo nên đột phá?
VTV vừa công bố những hình ảnh và thông tin về chương trình Táo quân 2024. Theo...
Ăn món khoái khẩu lạp xưởng nướng đá 'hot...
Về nguồn gốc chế biến lạp xưởng và đá nướng...
Mẹo muối dưa hành trắng giòn, không hăng, không...
Kinhtedothi - Cách muối dưa hành không hề dễ, để có...
5 điều kiêng kỵ CẦN TRÁNH khi cúng ông Công ông...
Trong ngày thực hiện lễ cúng ông Công ông Táo, có...
WHO kêu gọi các nước mạnh tay với thuốc lá...
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các nước...
Bài Hay Trong Tuần