5 lý do tuyệt vời để ăn đậu đen

14/01/2023 14:00:56

Đậu đen cung cấp dinh dưỡng tối đa trong khi lại chứa rất ít chất béo hoặc đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu đen cung cấp dinh dưỡng tối đa trong khi lại chứa rất ít chất béo hoặc đường. Điều này làm cho siêu thực phẩm này trở thành một lựa chọn hàng đầu mang về lợi ích sức khỏe.

Dưới đây là năm lý do cụ thể tại sao bạn nên thêm đậu đen vào chế độ ăn uống của mình:

Dinh dưỡng cao

Đậu đen chứa đầy chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Theo Healthline, chỉ một cốc 28 gr đậu đen đã chứa 15 gr protein và 15 gr chất xơ, do đó thích hợp cho người ăn chay hoặc thuần chay. Bên cạnh đó, đậu đen cũng là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, chứa 64% nhu cầu folate hàng ngày và một lượng lớn đồng, thiamine, mangan, magiê, sắt và selen, đồng thời là một nguồn chất chống oxy hóa tốt.

Đầy đủ các chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa trong đậu đen giúp cơ thể chống lại stress, bảo vệ bạn khỏi các tình trạng sức khỏe mãn tính như bệnh tim, tiểu đường loại 2

Đậu đen chứa các polyphenol – đặc biệt là anthocyanin làm cho cây họ đậu có màu sẫm – và các flavonoid bao gồm catechin, myricetin, kaempferol và quercetin. Đó là chất flavonoid có đặc tính chống ung thư.

5-ly-do-tuyet-voi-de-an-dau-den

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Vì đậu đen chứa nhiều chất xơ và không chứa cholesterol, do đó, siêu thực phẩm này giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch của bạn

Chất xơ trong đậu đen giúp giảm lượng cholesterol trong máu và các vitamin có trong đậu có thể ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine có thể làm hỏng mạch máu.

Quercetin trong đậu đen cũng đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa cholesterol cao.

Tốt cho người tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường ăn chế độ ăn nhiều chất xơ sẽ có lượng đường trong máu thấp hơn và đậu đen chắc chắn phù hợp với những người này bởi có hàm lượng chất xơ cao.

Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Chất dinh dưỡng cho thấy anthocyanin có trong đậu đen giúp tăng cường độ nhạy insulin có thể dẫn đến lượng đường trong máu thấp hơn.

Theo WebMD, đậu đen cũng tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì không giống như các loại carbs khác, đậu đen không gây tăng đột biến lượng đường trong máu. Đây là những lý do tốt để thêm đậu đen vào chế độ ăn uống của bạn.

Giúp mắt khỏe

Các chất chống oxy hóa flavonoid trong đậu đen có thể bảo vệ mắt bạn khỏi thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác. Kẽm có trong loại siêu thực phẩm này cũng giúp bảo vệ mắt bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Theo GD

 

5 thói quen buổi tối giúp đốt mỡ tự nhiên
Uống một cốc nước trước khi ăn tối, ăn chậm, nhai kỹ là những cách đơn...
Quy trình chăm sóc da tối giản cho những buổi...
Quy trình skincare buổi tối này chỉ có 5 bước, nhưng...
Điều gì xảy ra nếu bạn uống trà sữa trân...
'Thức uống quốc dân' trà sữa trân châu giúp cấp...
Những thói quen chăm sóc da gây hại mà bạn không...
Học theo những phương pháp làm đẹp trên các trang...
5 lợi ích cho cơ thể sau 30 ngày uống trà kỷ...
Cách dùng kỷ tử tốt nhất đó là ngâm quả kỷ tử...
Bài Hay Trong Tuần